Mặt đường mềm
Mặt đường mềm là gì ?
Mặt đường mềm phản ánh bất kỳ biến dạng nào của nền đường. Chúng thường được phủ bằng vật liệu bitum, phủ trên một hoặc nhiều lớp vật liệu không dính bám trên lớp nền đường. Các lớp mặt đường phân phối tải trọng của lốp xe lên một khu vực rộng hơn ở bề mặt nền đường, để bảo vệ nó không bị biến dạng. Vết hằn lún trong nền đường được phản ánh trên mặt đường ảnh hưởng đến chất lượng xe, độ an toàn và tuổi thọ của mặt đường.
Lớp bitum cũng tạo ra một mặt đường nhẵn, an toàn, bền vững cho người sử dụng và nó ngăn chặn sự xâm nhập của nước từ bề mặt, nguyên nhân dẫn đến suy yếu lớp nền và giảm tuổi thọ của mặt đường.
Cải thiện hiệu suất kết cấu mặt đường mềm với lưới địa kĩ thuật Tensar
Bằng cách kết hợp một hoặc nhiều lớp lưới địa kỹ thuật Tensar vào các lớp vật liệu rời của kết cấu mặt đường mềm, tuổi thọ thiết kế có thể được tăng lên. Ngoài ra, với cùng tuổi thọ thiết kế thì độ dày kết cấu có thể giảm thiểu, do đó giảm chi phí vòng đời của kết cấu mặt đường.
Ổn định trên nền đất yếu
Việc xây dựng trên đất yếu hoặc địa chất phức tạp có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng. Việc tiếp cận công trường có thể gặp khó khăn và việc bố trí đầm chặt các lớp nền ban đầu hoặc lớp đáy móng tạo thành nền mặt đường có thể là một thách thức. Sự kết hợp lưới địa kỹ thuật ổn định Tensar ở bề mặt lớp nền đường giúp đơn giản hóa việc bố trí và đầm nén. Chiều dày của các lớp móng có thể giảm đến 50% do khả năng chịu lực của lớp ổn định cơ học được cải thiện.
Kiểm soát nứt kéo dài tuổi thọ lớp mặt
Các vật liệu liên kết với bitum dễ bị nứt do mỏi hoặc trong trường hợp có lớp phủ, do nứt phản ánh ảnh hưởng của các vết nứt có sẵn trên nền lên kết cấu bên trên. Sự bắt đầu và lan truyền của các vết nứt có thể bị trì hoãn bằng cách kết hợp lớp lưới xen kẹp bê tông nhựa đường Tensar trước khi phủ - làm tăng tuổi thọ của các lớp bề mặt.