Lưới địa kĩ thuật 3 trục Tensar®

500M+ Squ. meters Installed Globally
2M+ ESALs of Performance Validation Testing
50% Savings in Aggregate Thickness(up to)
  • Lưới địa kỹ thuật ba trục được thiết kế ổn định của cốt liệu và gia cố nền đất
  • Vật liệu có độ bền cao giúp tăng cường hiệu suất của đường bộ, đường sắt và các khu vực giao thông.
  • Kết cấu hình lục giác với các lỗ tam giác giúp hấp thụ và phân phối tải trọng lớn
  • Kết cấu cứng, các gân cứng và mối nối cường độ cao giúp tối ưu hóa khả năng "khóa" và "giữ chặt" cốt liệu
Tổng quan

Lưới địa kỹ thuật Tensar® TriAx® là sản phẩm đầu tiên được sản xuất một cách đặc biệt để ổn định cốt liệu. Các lưới địa kỹ thuật ba trục của Tensar được thiết kế nhằm tối ưu hóa chức năng "khóa" và "giữ chặt" cốt liệu, cả hai đều cần thiết cho việc kiểm soát sự dịch chuyển của hạt cốt liệu, qua đó tạo ra một lớp vật liệu có cường độ cao hơn, chắc chắn hơn có khả năng phân bố tải trọng rộng hơn và khả năng chống biến dạng tăng lên.

Khi áp dụng lưới địa kỹ thuật vào các công trình móng nền đường, các lớp mặt đường, nền đường sắtcác khu vực giao thông khác thì có thể tiết kiệm tới 50% cốt liệu, và các lợi ích khác như là giảm chi phí xây dựng, giảm chi phí vận chuyển, giảm thời gian xây dựng và khí thải ra môi trường.


Loại sản phẩm

Lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar hiện có 7 cấp: TX130S, TX150, TX150L, TX160, TX170, TX180 và TX190L. Các cấp TX5, TX7 và TX8 cũng có sẵn như là một bộ phận trong các thiết kế mặt đường có độ sâu đầy đủ.

Tất cả các lưới địa kỹ thuật đều có thể hoạt động; không phải tất cả chúng đều hoạt động như nhau.

Lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar được thiết kế đặc biệt nhằm giữ để giữ ổn định cho các lớp cốt liệu trong các công trình đường bộ, đường sắt và các khu vực giao thông. Lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar đã được nghiên cứu rộng rãi, thử nghiệm với đúng kích thước thực và các thử nghiệm trên thực địa. Từ khối lượng lớn dữ liệu thu được, các thông số thiết kế đã được phát triển dành riêng cho TriAx và chúng được tích hợp vào phần mềm thiết kế của Tensar.

Cấu trúc hình lục giác với các mắt lưới hình tam giác

Hình dạng của lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar có độ cứng trong mặt phẳng gần như đồng nhất (360°). Điều này đã được chứng minh một cách hiệu quả thông qua việc phân bố tải trọng thông qua tác động xuyên tâm lên lớp cốt liệu được ổn định. Tải trọng được hấp thụ với biến dạng rất thấp trong lưới địa kỹ thuật, dẫn đến giảm biến dạng của lớp vật liệu.

Tối ưu hóa chức năng "khóa" và "giữ chặt" cốt liệu

Sự ổn định đạt được bằng cách khóa và lèn chặt cốt liệu. Việc "giữ chặt" hiệu quả đòi hỏi mức độ tự liên kết cao giữa cốt liệu và lưới địa kỹ thuật, và các nút lưới chắc chắn trong lưới kỹ thuật, cũng như độ cứng theo mặt phẳng cao. Lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar đã được thiết kế để tối ưu hóa việc "giữ chặt" hạt cốt liệu, với một sự kết hợp của cấu trúc gân lưới 3D, nút lưới có cường độ cao và cứng trong mặt phẳng.

Giảm ứng suất khu vực tác dụng nền đường 

Độ cứng và cường độ của lớp ổn định cơ học kết hợp lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar được nâng cao làm tăng sự phân bố tải trọng, cải thiện khả năng chịu lực và giảm ứng suất tác động lên khu vực tác dụng nền đường. Nói cách khác, điều này sẽ làm giảm biến dạng của khu vực tác dụng nền đường và hằn lún vệt bánh xe.

Tăng tuổi thọ kết cấu mặt đường

Tuổi thọ của mặt đường chịu ảnh hưởng trực tiếp của bất kỳ sự biến dạng nào của kết cấu mặt đường.  Lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar giúp giữ chặt các hạt cốt liệu, qua đó làm giảm đáng kể biến dạng dài hạn, trong khi khi độ cứng tăng cường của lớp ổn định cơ học ảnh hưởng đến biến dạng đàn hồi dưới tải trọng xe cộ qua lại. Kết quả là làm tăng tuổi thọ của mặt đường - hoặc ngoài ra, có thể giảm chiều dày mặt đường đối với một tuổi thọ thiết kế đã xác định.

TensarPAVE-WHT-(4).png

Phần mềm thiết kế cho lưới địa kỹ thuật ba trục Tensar

Chương trình thiết kế TensarPave cho phép kỹ sư thiết kế thực hiện các thiết kế mặt đường một cách nhanh chóng, cho cả hai loại đường thảm nhựa và đường không thảm nhựa. Việc sử dụng lưới địa kỹ thuật Tensar để giữ ổn định các lớp cốt liệu không dính bám nhằm tối đa hóa chi phí thông qua việc giảm độ dày của mặt đường.

Yêu cầu phần mềm TensarPave

Stacked Image 0